Thaiihdc.org

  • เพิ่มขนาดตัวอักษร
  • ขนาดตัวอักษรปกติ
  • สดขนาดตัวอักษร
Home > Articles > บทความของ ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท > ขอวิงวอนคนไทยช่วยกันปกป้องประเทศชาติ

ขอวิงวอนคนไทยช่วยกันปกป้องประเทศชาติ

พิมพ์ PDF

ผมขออนุญาตเปิดใจในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่มีความรักและจริงใจต่อประเทศชาติ พระมห่กษัตริย์ ทหาร ข้าราชการ และประชาชนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น นักวิชาการ นักลงทุน ผู้บริหาร และลูกจ้าง ตลอดจนเกษตรกร และผู้หากินสุจริตในทุกอาชีพ

 

จากสถานะการณ์ปัจจุบัน หลังจากกองทัพไทย นำโดย พล.เอก ประยุทธ์ เข้ายึดอำนาจ และจัดตั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช) ผมเฝ้าติดตามการดำเนินการต่างๆของ คสช เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ และต้องยอมรับว่า คสช ได้ทำงานได้อย่างดียิ่ง สุขุม รอบคอบ ผมขอให้การสนับสนุนและให้กำลังใจกับ คสช อย่างเต็มที่

 

จากการติดตามข่าวจากต่างประเทศ ที่หลายๆประเทศ สร้างความกดดัน คสช ให้รีบดำเนินการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด และมีมาตราการยกเลิกการให้ความช่วยเหลือทางทหาร ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ล้วนเป็นผลร้ายและสร้างความหนักใจให้กับ คสช เป็นอย่างมาก

 

เฉพาะเรื่องภายในประเทศ คสช ก็มีปัญหาและภาระที่หนักอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าประชาชนส่วนมากเห็นด้วยกับผมว่า การตัดสินใจเข้ายึดอำนาจของกองทัพไทยในครั้งนี้ ทำถูกต้องแล้ว และเชื่อว่าไม่มีประเทศใดหรือคนชาติใดจะมารู้ดีเท่ากับคนไทยด้วยกัน

 

ผมจึงขอวิงวอนให้คนไทยที่เห็นด้วยกับการกระทำของ คสช ออกมาให้กำลังใจ และสื่อสารให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์ว่าคนไทยเห็นด้วยกับการกระทำของกองทัพในครั้งนี้ ไม่คิดว่าการกระทำของ คสช เป็นการลิดรอนสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ทหารไม่ได้เข้ามายึดอำนาจเพื่อล้มร้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพื่อเข้าสู่ระบบเผด็จการ ตรงกันข้ามทหารเข้ามาเพื่อขับไล่ระบบเผด็จการรัฐธรรมนูญ เผด็จการรัฐสภา และระบบเผด็จการพรรคการเมือง  เป็นเรื่องของการแก้ไขปัญหาเพื่อเก็บกวาดบ้านเมืองให้เข้าสู่ภาวะปกติเพื่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ที่เป็นธรรมอย่างแท้จริง  ดังนั้นจึงขอให้ต่างชาติโปรดเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนคนไทย อย่างเข้ามาแทรกแซงหรือกดดันการทำงานของ คสช ปล่อยให้คนไทยแก้ปัญหากันเอง

 

สำหรับประชาชนคนไทยบางท่านที่ไม่เห็นด้วยกับการเข้ายึดอำนาจของ คสช เนื่องจากมีความเห็นต่างว่าควรจะยึดหลักประชาธิปไตย และให้ทำตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้รับค่าจ้าง หรือต้องการปกป้องอำนาจของทรราชย์เผด็จการรัฐสภา  ผมขอวิงวอนท่านเหล่านั้นโปรดใช้วิจารณาญาณในการไตร่ตรอง เพราะขณะนี้ ทรราชย์ผู้เสียอำนาจได้พยายามใช้การสร้างภาพที่มีคนไทยออกมาต่อต้านการทำรัฐประหารเพื่อให้ต่างประเทศที่มีผลประโยชน์ร่วมกับทรราชย์ผู้เสียอำนาจใช้เป็นข้ออ้างในการเข้ามาแทรกแซงการบริหารงานภายในประเทศของเรา ท่านอยากได้ชื่อว่าเป็นคนไทยที่เปิดประตูให้ศัตรูเข้ามาปล้นและยึดประเทศไทยหรือครับ โปรดให้เวลา คสช ได้ทำงานเพื่อรับใช้ประเทศชาติอย่างเต็มที่

ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท

2 มิถุนายน 2557

 
Home > Articles > บทความของ ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท > ขอวิงวอนคนไทยช่วยกันปกป้องประเทศชาติ

About Us

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ (ศบม.) เป็นองค์กรที่พัฒนาและจัดทำโครงการเพื่อทำประโยชน์ให้สังคม เป็นองค์กรสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ ช่วยแก้ปัญหาผู้ประกอบการภาคธุรกิจบริการที่ขาดแคลนบุคลากรที่มีมาตรฐานในการให้บริการ
อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ์

 iHDC Profile
บัญชีรายชื่อกรรมการ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงกรรมการของมูลนิธิ
เอกสารประชาสัมพันธ์ โครงการ HMTC.pdf
เอกสารแนะนำโครงการ HMTC 1.pdf
เอกสารโครงการ HMTC 2 คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ.pdf
iHDC นิติบุคคล.pdf
iHDC บุคคล.pdf
iHDC บุคคลเครือข่าย.pdf
รายงานการประชุม 6 มีนาคม 2560.pdf
ข้อบังคับมูลนิธิ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ
Ihdc-Profile and Roadmap 2016-2019 Mar 23 2560.pdf
รายงานการประชุมใหญ่คณะกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ 2559.pdf
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ สาขาวิชาชีพ.pdf
รายงานการประชุมใหญ่วันที่ 18 ธ ค 2558 v 3.pdf
รายงานการประชุม วันที่ 24 ธันวาคม 2557 updated 4 มีนาคม 2558.pdf
iHDC-invitation Letter.doc
iHDC-Member Form Thai.doc
iHDC-Member Form English.doc
รายงานการประชุมกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ วันที่ 15 มกราคม 2556 ฉบับสมบูรณ์


thaibetter
พัฒนาประเทศไทยแบบทวีคูณ และยั่งยืน ( ททค )

Login


แบบสำรวจ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สถิติเว็บไซด์

สมาชิก : 5609
Content : 3052
เว็บลิงก์ : 26
จำนวนครั้งเปิดดูบทความ : 8627621

facebook

Twitter


บทความเก่า