Thaiihdc.org

  • เพิ่มขนาดตัวอักษร
  • ขนาดตัวอักษรปกติ
  • สดขนาดตัวอักษร
Home > Articles > การศึกษา > คสช. ต้องจัดทีมศึกษาว่าข่าวนี้เป็นจริงหรือไม่ และเปิดเผยให้สาธารณชนรับรู้

คสช. ต้องจัดทีมศึกษาว่าข่าวนี้เป็นจริงหรือไม่ และเปิดเผยให้สาธารณชนรับรู้

พิมพ์ PDF

คสช. ต้องจัดทีมศึกษาว่าข่าวนี้เป็นจริงหรือไม่ และเปิดเผยให้สาธารณชนรับรู้

ต่อไปนี้เป็นข้อความที่ผมได้รับมาทาง อีเมล์ ที่ไม่ทราบว่ามีส่วนจริงแค่ไหน จึงน่าจะเป็น หน้าที่ของ คสช. ที่จะจัดทีมศึกษาเรื่องนี้โดยด่วน แล้วเปิดเผยให้สาธารณชนทราบ เพื่อช่วยกัน หาทางจัดระบบปกครองบ้านเมืองที่โปร่งใส นักการเมืองไม่สามารถโกงกินบ้านเมืองได้ถึงขนาดนี้

“ความลับทักษิณถูกเปิดเผยแล้วงามหน้าละทีนี้!!!เคยมีข่าวมานานแต่ไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยัน!!!คราวนี้ไม่ ต้องสืบแล้ว เพราะต่างประเทศลงข่าวว่าบริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม ที่ทำธุรกิจด้านพลังงานของรัฐอาบูดาบีในสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ได้ออกคำแถลงผ่านสื่อต่างประเทศว่าพวกเขาได้รับสัมปทานเข้าไปพัฒนาแหล่งพลังงานในอ่าวไทย ที่เรียกว่า “แหล่งนงเยาว์”
โดยจะเริ่มดำเนินการพัฒนา ในเชิงพาณิชย์ภายใน ปีหน้า (2558) เป็นต้นไปรายงานข่าวดังกล่าวเผยแพร่โดยสำนัก ข่าวต่างประเทศ เมื่อสองสามวันก่อนที่อ้างคำแถลงอย่าง เป็นทางการจากบริษัทดังกล่าวที่มี คัลดูน คาลิฟา อัลมูบารัค เป็นซีอีโอ เปิดเผยเรื่องนี้ให้ทราบโดยเขายังควบ ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของสโมสรฟุตบอล “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในศึกพรีเมียร์ลีก ในอังกฤษ ที่ซื้อกิจการต่อมาจาก ทักษิณ ชินวัตรนั่นแหละตามรายงานข่าวดังกล่าว ระบุว่า บริษัท มูบาดาลาฯจะได้รับประโยชน์จากสัญญาสัมปทานพลังงานแปลง “นงเยาว์” ในอ่าวไทยในสัดส่วนราวร้อยละ 75 และมีบริษัทพลังงาน ในชื่อ คริส เอ็นเนอร์จีจากสิงคโปร์ ที่จะเข้ามาเป็นหุ้นส่วน ได้รับส่วนแบ่งที่เหลืออีกร้อยละ 25
ที่น่าสนใจก็คือ แหล่งน้ำมันแห่งนี้ มีศักยภาพในการ ผลิตน้ำมันรองรับได้ถึงวันละ 15,000 บาร์เรล นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มอีกว่า ที่ผ่านมาบริษัทพลังงาน ของรัฐอาบู ดาบี ดังกล่าวยังมีการจัดตั้งบริษัทลูก เพื่อดำเนินธุรกิจ ในประเทศไทยในชื่อ “เพิร์ลออยส์ (ประเทศไทย) จำกัด” มีสำนักงานอยู่ที่ “ตึกชินวัตร 3” โดยบริษัทเพิร์ลออยส์ฯถูกมองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องทางด้านธุรกิจพลังงานกับทักษิณ ชินวัตรทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะในด้าน การทำธุรกิจด้านพลังงานในอ่าวไทยทั้งที่อยู่ในเขตไทย และในเขตที่ฝ่ายกัมพูชาอ้างสิทธิโดยมีการดึงเอาบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียมหรือ ปตท.สผ.เข้ามาเป็นหุ้นส่วนมาก่อนหน้านี้แล้วก่อนหน้านี้เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2556 นายสรรเสริญ สมะลาภา อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรในฐานะนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น ที่ยกทรัพยากรธรรมชาติของชาติไปให้ ทักษิณชินวัตร ไปขายให้กับต่างชาติ สอดคล้องกัน กับคำให้สัมภาษณ์ ของปลัดกระทรวงพลังงาน ณอคุณ สิทธิพงศ์ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2555
ซึ่งเป็นกรรมการปิโตรเลียม เปิดเผยว่าคณะกรรมการปิโตรเลียมได้เปิดพื้นที่ผลิตปิโตรเลียมใน แหล่งนงเยาว์ ตามข้อเสนอของ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติโดยมีบริษัท เพิร์ลออยส์ฯ เข้าไปพัฒนา อยู่ในแปลงสำรวจ จี11/48 ในอ่าวไทยเมื่อเชื่อมโยง คำแถลงล่าสุดของบริษัท คัลดูน คาลิฟาฯ ซึ่งเป็นบริษัทแม่และตัวซีอีโอที่ออกมายอมรับการ เข้าทำธุรกิจพลังงาน ในอ่าวไทยโดยจะเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป และการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ที่มาที่ไปกับ ทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่ลงนามสั่งการ รวมไปถึงบรรดา รัฐมนตรี “ขี้ข้า”
ที่พร้อม “รับงาน” ไม่ว่าจะเป็น รัฐมนตรีว่า การ กระทรวงการต่างประเทศสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพลังงาน ทั้งคนก่อนคนปัจจุบันอย่าง พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ความเคลื่อนไหวที่เห็นแม้ไม่ต้องอธิบาย ก็สามารถหลับตานึกภาพ เห็นได้ชัดเจนกันอยู่แล้วว่านี่คือ รายการ “สมคบกันฮุบ ทรัพยากรของชาติ” ไปเป็นของส่วนตัวโดยใช้อำนาจรัฐ ใช้รัฐบาลที่มีน้องสาวนตัวเอง และบรรดารัฐมนตรี “ขี้ข้า”
ทั้งหลายช่วยอำนวยความสะดวก ทุกอย่างเป็น “จิ๊กซอว์”
ที่ต่อเชื่อมเห็นภาพได้ อย่างชัดเจน และที่ผ่านมาแม้ว่า จะมีการรับรู้และคาดการณ์กันอยู่ล่วงหน้าในทำนองว่า “กูว่าแล้ว” อะไรประมาณนั้นแหละเพียงแต่ว่า ยังไม่มีหลัก ฐานชัดเจน มีแต่การปะติดปะต่อคาดเดาจากความเคลื่อน ไหวและการเดินสายไปเจรจากับ ต่างประเทศที่มีพิรุธและสื่อต่างประเทศก็เคยมีการรายงานตั้งข้อสงสัย ออกมาให้เห็นเป็นระยะไล่หลังการเดินทางของ ทั้ง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ทักษิณ ชินวัตรอยู่เสมอในเรื่อง ของ ผลประโยชน์ทับซ้อน โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจพลังงานทั้งในอ่าวไทย พม่า เป็นต้นเวลานั้นกระแส ต่อต้านรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และระบอบทักษิณยังไม่มีแรงพอ ทำให้สังคมเกิดความรู้สึกร่วมได้มาก เหมือนในตอนนี้ดังนั้น การยอมรับและ การแถลงอย่าง เป็นทางการของบริษัทพลังงานที่เข้ามารับสัมปทานขุดเจาะน้ำมันในอ่าวไทยของบริษัทที่เชื่อมโยงกับ ทักษิณ ชินวัตรคราวนี้มันจึงไม่ต่างจาก “ใบเสร็จ” ชิ้นสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่าคนในครอบครัวนี้กำลัง “ฮุบทรัพยากรของชาติ” ไปเป็นของส่วนตัวอย่างหน้าไม่อาย และนี่แหละคือ “ทุนสามานย์ข้ามชาติ”
ที่คนอย่างเขาทำตัวทั้งเป็น “นายหน้า” และร่วมหุ้นแบบที่ ไม่ต้องลงทุนขณะเดียวกัน กรณีนี้ยังเป็นตัวอย่างและเป็นอีกคำตอบว่าทำไมการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลทรราชย์ของ “มวลมหาประชาชน”ในไทย จึงได้รับการบิดเบือนและโจมตีจาก มหาอำนาจตะวันตก ก็เพราะมีผลประโยชน์ทางธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง นั่นแหละ ยิ่งเห็นภาพชัดแบบนี้ก็ต้องถึงเวลาที่รวมพลังกัน ขับไล่พวกทรราชย์ไปทั้งโคตร!!แชร์แฉเรื่องจริงเรื่องนี้ ไปให้เยอะๆ เพราะสื่อหลักมันไม่ทำข่าวพวกนี้ให้ ปชช.ทั่วไปรู้ ยิ่งคนรู้มากยิ่งช่วย ประเทศได้มากอ่านแล้วช่วยส่งต่อ 10 คน หรือให้มากที่สุดคุณจะได้ผล แห่งบุญนั้นทั้งตระกูลจะได้อนิสงค์นี้ตลอดชีวิต ชีวิตจะได้รับความเจริญรุ่งเรืองสาธุ”

ย้ำว่า ข้อความในอัญญประกาศ ได้มาโดยไม่ทราบว่าจริงแค่ไหน เอามาบอก คสช. ให้ใช้เป็นต้นทางสาวหาความจริงบอกสังคม สำหรับนำมาใช้จัดระบบการบริหารบ้านเมืองใหม่ ไม่ให้นักการเมืองชั่วโกงกินชาติได้

วิจารณ์ พานิช

๙ มิ.ย. ๕๗

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย 

แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2014 เวลา 12:56 น.  
Home > Articles > การศึกษา > คสช. ต้องจัดทีมศึกษาว่าข่าวนี้เป็นจริงหรือไม่ และเปิดเผยให้สาธารณชนรับรู้

About Us

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ (ศบม.) เป็นองค์กรที่พัฒนาและจัดทำโครงการเพื่อทำประโยชน์ให้สังคม เป็นองค์กรสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ ช่วยแก้ปัญหาผู้ประกอบการภาคธุรกิจบริการที่ขาดแคลนบุคลากรที่มีมาตรฐานในการให้บริการ
อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ์

 iHDC Profile
บัญชีรายชื่อกรรมการ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงกรรมการของมูลนิธิ
เอกสารประชาสัมพันธ์ โครงการ HMTC.pdf
เอกสารแนะนำโครงการ HMTC 1.pdf
เอกสารโครงการ HMTC 2 คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ.pdf
iHDC นิติบุคคล.pdf
iHDC บุคคล.pdf
iHDC บุคคลเครือข่าย.pdf
รายงานการประชุม 6 มีนาคม 2560.pdf
ข้อบังคับมูลนิธิ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ
Ihdc-Profile and Roadmap 2016-2019 Mar 23 2560.pdf
รายงานการประชุมใหญ่คณะกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ 2559.pdf
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ สาขาวิชาชีพ.pdf
รายงานการประชุมใหญ่วันที่ 18 ธ ค 2558 v 3.pdf
รายงานการประชุม วันที่ 24 ธันวาคม 2557 updated 4 มีนาคม 2558.pdf
iHDC-invitation Letter.doc
iHDC-Member Form Thai.doc
iHDC-Member Form English.doc
รายงานการประชุมกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ วันที่ 15 มกราคม 2556 ฉบับสมบูรณ์


thaibetter
พัฒนาประเทศไทยแบบทวีคูณ และยั่งยืน ( ททค )

Login


แบบสำรวจ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สถิติเว็บไซด์

สมาชิก : 5607
Content : 3049
เว็บลิงก์ : 26
จำนวนครั้งเปิดดูบทความ : 8606467

facebook

Twitter


บทความเก่า