Thaiihdc.org

  • เพิ่มขนาดตัวอักษร
  • ขนาดตัวอักษรปกติ
  • สดขนาดตัวอักษร
Home > Articles > บทความของ ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท > เนื่องจากคืนคืนฝนตก วันที่ 24 พ.ค.2560 ทำให้ .....

เนื่องจากคืนคืนฝนตก วันที่ 24 พ.ค.2560 ทำให้ .....

พิมพ์ PDF

คืน 24 พฤษภาคม 2560 

ฝนตกหนักตั้งแต่ 4 ทุ่ม กลับมาถึงบ้านรอในรถเพื่อให้ฝนเบาจึงค่อยไปเปิดประตูบ้าน ปรากฎว่าฝนยิ่งตกหนักขึ้นไม่เบาจึงเดินฝ่าฝนไปเปิดประตูบ้าน ขณะนั้นน้ำฝนเริ่มขึ้นมาท่วมเต็มถนน น้ำล้นท่อระบายน้ำแล้ว แต่ยังไม่เข้าในบ้าน แมวอยู่นอกบ้านเข้าใจว่าคงติดฝนอยู่ที่ไหนสักแห่ง สงสารมากคิดว่าคงต้องนอนนอกบ้านแน่ๆ พอ 5 ทุ่มกว่าๆได้ยินเสียงแมวร้องรีบเปิดประตูออกไปแมววิ่งฝ่าฝนจากหลังคาลงมาที่รั้วบ้านแต่ไม่กล้ากระโดดลงมาเพราะเห็นน้ำนองเต็มไปหมด เลยวิ่งขึ้นหลังคาไปอีกและไปโผล่ตรงหลังคาที่ซ้อนกันอยู่และเป็นจุดที่หลบฝนได้ ต้องไปอุ้มลงมาจากหลังคาบ้าน น้ำเริ่มท่วมห้องน้ำ และบางส่วนในตัวบ้านที่มีพื้นต่ำ บริเวณห้องส่วนใหญ่ในบ้านยังไม่ท่วม เริ่มเดินเช็คของและเก็บของบางส่วนไว้บนโต๊ะ สำรวจห้องนอนชั้นล่างยังไม่ท่วมแต่ถ้าฝนไม่หยุดและเจ้าหน้าที่ยังไม่สูบน้ำออกคงจะท่วมแน่ๆ ประมาณ เกือบตีสองเข้านอนฝนเริ่มเบาลง พอตี่สี่ ปวดปัสวะจะไปเข้าห้องน้ำพอก้าวเท้าลงจากเตียงเจอน้ำอย่างเต็มที่ เปิดไฟจึงรู้ว่าน้ำท่วมบ้านชั้นล่างทั้งหมด ของที่วางกับพื้นลอยน้ำ และเปี๊ยกน้ำหมด ทำอะไรไม่ทัน วันพรุ่งนี้เช้า มีงานสัมมนาที่ นิดาเป็นงานที่ดีมาก ไม่ทราบว่าจะได้ไปหรือไม่เพราะฝนยังตกอยู่เลย เปิดทีวีดูก็ไม่มีรายงานอะไร เข้าใจว่ามีแต่รายการเทป ไม่ทราบว่าตกที่ไหนบ้าง และเส้นทางไปนิดาน้ำท่วมมากน้อยแค่ไหน สงสัยจะไม่ได้ไปนอกจากกลัวน้ำท่วมทางไปแล้วยังต้องจัดการกับบ้านที่มีน้ำท่วมทั้งบ้าน เสียดายจริงๆ คงต้องรอช่วงเช้าค่อยตัดสินใจอีกทีว่าจะไปหรือไม่


เสียดายงานประชุมสัมมนาที่นิด้ามาก เลยไม่ได้ไปร่วมทั้งๆที่ตั้งใจรอ จากคืนที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ ไม่ได้ออกไปไหนเลยต้องยกเลิกกิจกรรมและนัดหมายทั้งหมด รวมทั้งการทำงานด้านเอกสารที่ค้างไว้ การติดตามค้นหาความรู้ตามสื่อต่างๆรวมถึงการพักผ่อนหาความสุขเช่นดูหนังฟังเพลง และการนอนให้พอเพียง ต้องหยุดหมด หันมาทำงานบ้าน รื้อนำของที่เปี๊กออกไม่ว่าจะเป็นหนังสือ เอกสาร และเสื่อผ้าที่เก็บไว้ตามชั้นเตี้ยๆที่เปียกน้ำ นำมาคัดเลือก ของที่จะต้องใช้และทิ้ง ส่วนเสื้อผ้าต้องรีดซัก (ดีว่ามีเครื่องซักผ้า) และตาก ตอนตากนี่เหนื่อยมาก เพราะเมื่อตากเสร็จฝนก็จะตกลงมาตลอดเวลา จนถึงวันนี้ก็ยังตกทุกวัน เพียงแต่ตกแล้วหยุด และตกอีก เรื่องการระบายน้ำที่บ้านหลังจากน้ำลดในเช้าวันที่ 25 พ.ค.แล้วก็ไม่มีปัญหาอีกเลย แต่รถขยะไม่มาเลยนะ ของที่จะทิ้ง ยังกองอยู่เต็มบ้าน ตั้งแต่ ตี 4 ของวันที่ 25 พ.ค. ถึงเมื่อคืน 28 พ.ค. นอนวันละ ไม่เกิน 4 ชั่วโมง เนื่องจากอยู่บ้านเพียงคนเดียว และมีห้องต่างๆชั้นล่างที่ถูกน้ำท่วม 8 ห้อง แต่ละห้องล้วนมีเอกสารและของใช้ต่างๆ เกือบทุกห้อง เพิ่งเคลีย์ไปได้แค่ 5 ห้อง เมื่อคืนหมดแรงนอนตั้งแต่ 21.00 น ตื่น 8.00 น วันนี้ หยุดงานบ้าน มาทำงานที่ค้างด้านเอกสาร และเริ่มเปิดดูทีวี และ ข้อมูลต่างๆรวมถึงเช็ค e-mail และเข้ามาที่ Facebook lส่วน line และ อื่นๆยังไม่ได้ติดตาม วันนี้ว่าจะไม่ยุ่งกับงานบ้านหนึ่งวันพักไว้ก่อน ต้องมาจัดการเรื่องเอกสารที่จะเริ่มโครงการ เปิดรับสมาชิก เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมของมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสารเพื่อนำเสนอทางสื่อและกลุ่มต่างๆ เดิมกำหนดจะเริ่ม เดือน พ.ค. แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปเป็นเดือน มิถุนายน เหลือเวลาแค่ 2 วัน เพื่อให้การเปิดโครงการทันตามกำหนดคือวันที่ 1 มิถุนายน 2560
ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท 
29 พ.ค.2560

แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2017 เวลา 16:45 น.  
Home > Articles > บทความของ ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท > เนื่องจากคืนคืนฝนตก วันที่ 24 พ.ค.2560 ทำให้ .....

About Us

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ (ศบม.) เป็นองค์กรที่พัฒนาและจัดทำโครงการเพื่อทำประโยชน์ให้สังคม เป็นองค์กรสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ ช่วยแก้ปัญหาผู้ประกอบการภาคธุรกิจบริการที่ขาดแคลนบุคลากรที่มีมาตรฐานในการให้บริการ
อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ์

 iHDC Profile
บัญชีรายชื่อกรรมการ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงกรรมการของมูลนิธิ
เอกสารประชาสัมพันธ์ โครงการ HMTC.pdf
เอกสารแนะนำโครงการ HMTC 1.pdf
เอกสารโครงการ HMTC 2 คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ.pdf
iHDC นิติบุคคล.pdf
iHDC บุคคล.pdf
iHDC บุคคลเครือข่าย.pdf
รายงานการประชุม 6 มีนาคม 2560.pdf
ข้อบังคับมูลนิธิ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ
Ihdc-Profile and Roadmap 2016-2019 Mar 23 2560.pdf
รายงานการประชุมใหญ่คณะกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ 2559.pdf
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ สาขาวิชาชีพ.pdf
รายงานการประชุมใหญ่วันที่ 18 ธ ค 2558 v 3.pdf
รายงานการประชุม วันที่ 24 ธันวาคม 2557 updated 4 มีนาคม 2558.pdf
iHDC-invitation Letter.doc
iHDC-Member Form Thai.doc
iHDC-Member Form English.doc
รายงานการประชุมกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ วันที่ 15 มกราคม 2556 ฉบับสมบูรณ์


thaibetter
พัฒนาประเทศไทยแบบทวีคูณ และยั่งยืน ( ททค )

Login


แบบสำรวจ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สถิติเว็บไซด์

สมาชิก : 5585
Content : 3038
เว็บลิงก์ : 26
จำนวนครั้งเปิดดูบทความ : 8560107

facebook

Twitter


ล่าสุด

บทความเก่า