Thaiihdc.org

  • เพิ่มขนาดตัวอักษร
  • ขนาดตัวอักษรปกติ
  • สดขนาดตัวอักษร
Home > Articles > พัฒนาทุนมนุษย์ > เปิดใจ ดร.หนึ่ง ถึง ผู้ที่ส่งข้อมูลบางท่านเข้ามาที่ไลน์กลุ่ม "องค์กรผู้นำพลเมือง"

เปิดใจ ดร.หนึ่ง ถึง ผู้ที่ส่งข้อมูลบางท่านเข้ามาที่ไลน์กลุ่ม "องค์กรผู้นำพลเมือง"

พิมพ์ PDF

เปิดใจ ดร.หนึ่ง ถึงผู้ที่ส่งข้อมูลบางท่านเข้ามาในไลน์กลุ่ม “องค์กรผู้นำพลเมือง”

๑. ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ขนมหวานหรือไม่ขนมหวาน แต่ประเด็นอยู่ที่ข้อมูลที่ นำเข้ากลุ่มเป็นข้อมูลที่บิดเบือน และบางข้อมูลไม่ตรงกับความจริง

๒. ท่านสมาชิกในกลุ่มควรได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงจริง

๓. เมื่อส่งข้อมูลบิดเบือนแล้ว ยังใช้ข้อมูลบิดเบือนนั้น มาสรุปต่อเรื่องนักศึกษา กับ ผู้มีอายุมาก อย่างเข้าใจผิด ชี้นำไปในทางที่ผิด ตรงนี้อันตรายต่อชาติบ้านเมือง เพราะส่งเข้ากลุ่ม ซึ่งถือเป็นสังคมขององค์กรผู้นำพลเมือง (ประเทศไทย) ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม

๔. โดยส่วนตัว ดร. หนึ่ง อยากให้นายทักษิณ  ชินวัตร นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร และนางเยาวภา ฯ ถูกจับมาดำเนินคดีในประเทศไทย และชดใช้ค่าเสียหายให้ประเทศไทย ทั้งเรื่องการบินไทย โครงการรับจำนำข้าว ฯลฯ การหนีคดีทำให้กระบวนการยุติธรรมของประเทศเสียหาย ซึ่งไม่เห็น  กล่าวถึงเรื่องนี้

๕. การยุยง ปลุกปั่นให้คนในประเทศทะเลาะกัน เป็นกระบวนการที่อันตรายต่อความสามัคคีของคนในชาติและเป็นอันตรายต่อชีวิตประชาชนโดยเฉพาะในช่วงการระบาดของไวรัสนี้ เพราะข้อมูลที่ส่งเข้ากลุ่ม นอกจากจะบิดเบือนแล้ว ยังก่อให้เกิดอคติเชิงลบต่อลุงตู่ ซึ่งกำลังบริหารประเทศในขณะนี้ อคติในใจของประชาชน ทำให้ประชาชนไม่ฟังข้อควรปฏิบัติ และไม่อยากปฏิบัติตาม

๖. เพื่อนที่ฮ่องกง เขาได้ยินข่าวว่านายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางไปฮ่องกงเพื่อไปพบกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมในฮ่องกง เขาเป็นห่วงประเทศไทย รีบส่งข้อความมาเตือน ให้ ดร. หนึ่ง บอกลูก บอกพ่อแม่ อย่าให้ลูกออกมาชุมนุมเด็ดขาด เขารักเมืองไทย เพราะมาเมืองไทยทุกปี เขาไม่อยากให้นิสิตนักศึกษาไทยสร้างปัญหาเหมือนในฮ่องกง เขาบอกว่าคนรุ่นใหม่ถูกหลอกด้วยคำว่า "democracy" จริง ๆ ฮ่องกงก็ดีอยู่แล้ว เขาบอกว่ากลุ่มผู้ชุมนุมที่อ้าง democracy ในฮ่องกง ปาก democracy แต่การกระทำเป็นเผด็จการฝูงชน ไม่อยู่ในกฎกติกา หัวรุนแรง ก่อปัญหาให้ฮ่องกง เขาเป็นห่วง ไม่อยากให้คนรุ่นใหม่ของไทยถูกหลอกเหมือนในฮ่องกง

 

๗. สถานการณ์ความไม่สงบในฮ่องกง เพื่อนชาวฮ่องกงบอกว่ากระทบกับประชาชนทุกด้าน แกนนำผู้ชุมนุมปลอดภัย เพราะพอยุยง ปลุกระดมได้แล้ว พวกแกนนำเหล่านี้ก็จะไม่เป็นแนวหน้า ส่งคนรุ่นใหม่เป็นแนวหน้า ตายแทนพวกเขา ไม่คุ้ม บาดเจ็บล้มตาย ถูกเขาหลอกใช้ พ่อแม่เสียใจ อย่าให้เกิดในประเทศไทยเด็ดขาด เพื่อนบอกกำชับอีกว่า "You need to tell your students. Make them understand. This "democracy thing" is just an excuse to cause trouble." (แปล "เธอต้องบอกนักศึกษาของเธอ ทำให้นักศึกษาของเธอเข้าใจ กระบวนการประชาธิปไตย มันเป็นเพียงข้ออ้างให้ก่อปัญหาเท่านั้น")

๘. วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๓ ประเทศไทยมี ๔ ฝ่าย คือ มีฝ่ายพลเมือง อย่างเป็นทางการ เพราะ คสช. เข้ามาแก้ปัญหาของประเทศเมื่อ ๖ ปีที่แล้ว ประเทศจึงมีวันนี้ วันที่ประเทศมีฝ่ายพลเมือง มีความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และกำลังมีระบบพอเพียงนิยม

๙. คนที่ยุงยง ปลุกปั้น ให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม เกิดความไม่ชอบ คนเหล่านี้ถือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงภายในชาติ ดร. หนึ่งต้องการบ้านเมืองสงบสุข สามัคคีปรองดอง จะได้ร่วมกันพัฒนาแผ่นดิน คนที่ไม่ชอบ คสช. คือคนที่ก่อปัญหาให้ประเทศและชอบสร้างความไม่สงบ ดังนั้น ดร. หนึ่งจึงขอบคุณ คสช. จนถึงปัจจุบัน

๑๐. ท่านสมาชิกทุกท่าน ดร. หนึ่งได้ร่วมกับ คสช. มาตั้งแต่วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๗ วางรากฐานที่มั่นคงด้านการเมืองไทยและวางรากฐานด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน ตั้งแต่วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๓ จึงเป็นหน้าที่ของพลเมืองทุกคนและประชาชนทุกคนที่จะต้องร่วมกันพัฒนาบ้านเมือง รับไม้ต่อจาก ดร. หนึ่ง (ซึ่งคณะผู้บริหารองค์กรฯ ได้ทำแล้ว ในกลุ่มคณะผู้บริหารองค์กรฯ) เหลือแต่รอท่านสมาชิกเข้าร่วมกับคณะผู้บริหารองค์กรเท่านั้น

คสช. ทำให้ประเทศมีวันนี้

หุ้นส่วนประเทศไม่ได้อยู่ที่ตัวอักษร แต่อยู่ที่การกระทำ ลงมือทำแบบอย่างหุ้นส่วนของประเทศ

 หน้าที่พลเมืองไม่ได้อยู่เพียงในหลักสูตร แต่อยู่ที่การปฏิบัติตนทุกวัน ทุกขณะของประชาชนและพลเมืองทุกคน ลงมือทำแบบอย่างที่ดี

ขอสงวนสิทธิ์ ไม่ตอบข้อความใด ๆ ที่มีอ้างชื่อ Dr. Worawadee เพราะตอนนี้ต้องเร่งทำงานด้านปากท้อง ด้วยระบบพอเพียงนิยมเป็นครั้งแรกของโลก (จะชวนอดีต คสช. มาร่วม เพราะปี ๒๕๕๗ คสช. ชวนประชาชนร่วม ปี ๒๕๖๓ ผู้นำพลเมือง (ประเทศไทย) ชวนอดีต คสช. มาร่วมด้วย เพื่อช่วย ดร. หนึ่งวางระบบความสงบสุขของคนในชาติ)

ขอบคุณค่ะ

ดร. หนึ่ง

ประชาชนผู้รักความสงบสุขในบ้านเมือง

๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๓

ใครรัก ไม่รัก คสช. เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล

ดร. หนึ่ง รักและขอบคุณ คสช.

(love)ประเทศไทย


 
Home > Articles > พัฒนาทุนมนุษย์ > เปิดใจ ดร.หนึ่ง ถึง ผู้ที่ส่งข้อมูลบางท่านเข้ามาที่ไลน์กลุ่ม "องค์กรผู้นำพลเมือง"

About Us

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ (ศบม.) เป็นองค์กรที่พัฒนาและจัดทำโครงการเพื่อทำประโยชน์ให้สังคม เป็นองค์กรสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ ช่วยแก้ปัญหาผู้ประกอบการภาคธุรกิจบริการที่ขาดแคลนบุคลากรที่มีมาตรฐานในการให้บริการ
อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ์

 iHDC Profile
บัญชีรายชื่อกรรมการ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงกรรมการของมูลนิธิ
เอกสารประชาสัมพันธ์ โครงการ HMTC.pdf
เอกสารแนะนำโครงการ HMTC 1.pdf
เอกสารโครงการ HMTC 2 คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ.pdf
iHDC นิติบุคคล.pdf
iHDC บุคคล.pdf
iHDC บุคคลเครือข่าย.pdf
รายงานการประชุม 6 มีนาคม 2560.pdf
ข้อบังคับมูลนิธิ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ
Ihdc-Profile and Roadmap 2016-2019 Mar 23 2560.pdf
รายงานการประชุมใหญ่คณะกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ 2559.pdf
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ สาขาวิชาชีพ.pdf
รายงานการประชุมใหญ่วันที่ 18 ธ ค 2558 v 3.pdf
รายงานการประชุม วันที่ 24 ธันวาคม 2557 updated 4 มีนาคม 2558.pdf
iHDC-invitation Letter.doc
iHDC-Member Form Thai.doc
iHDC-Member Form English.doc
รายงานการประชุมกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ วันที่ 15 มกราคม 2556 ฉบับสมบูรณ์


thaibetter
พัฒนาประเทศไทยแบบทวีคูณ และยั่งยืน ( ททค )

Login


แบบสำรวจ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สถิติเว็บไซด์

สมาชิก : 5585
Content : 3038
เว็บลิงก์ : 26
จำนวนครั้งเปิดดูบทความ : 8560419

facebook

Twitter


ล่าสุด

บทความเก่า