Thaiihdc.org

  • เพิ่มขนาดตัวอักษร
  • ขนาดตัวอักษรปกติ
  • สดขนาดตัวอักษร
Home > ประชาสัมพันธ์ > ประชาสัมพันธ์ > ทำไมข้อเรียกร้องปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ถึงเข้าข่ายการล้มล้างสถาบัน

ทำไมข้อเรียกร้องปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ถึงเข้าข่ายการล้มล้างสถาบัน

พิมพ์ PDF

น้องๆที่ไปม็อบอาจจะสงสัยว่า
ทำไมข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์10 ข้อ
มันถึงเข้าข่ายการล้มล้างสถาบัน!
พี่จะช่วยอธิบายให้ฟังกันเป็นข้อๆไปนะครับ
ไม่ต้องห่วงนะ
พี่วิเคราะห์จากการอ่านข้อเรียกร้องทั้ง10ข้อเท่านั้น
พี่เลิกดูสื่อที่เชียร์ลุงไปนานมากแล้ว
ตอนเลือกตั้ง พี่ก็ไม่ได้เลือกพรรค พปชร ครับ

ข้อที่1 ยกเลิกมาตรา 6 ของรัฐธรรมนูญ ที่ว่าผู้ใดจะกล่าวฟ้องร้องกษัตริย์มิได้ และเพิ่มบทบัญญัติให้สภาผู้แทนราษฎรสามารถพิจารณาความผิดของกษัตริย์ได้ เช่นเดียวกับที่เคยบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับคณะราษฎร์

#ข้อนี้ทำไมถึงถือว่าล้มเจ้า? ถ้ายกเลิกมาตรานี้ไปแล้วสมมติว่า ปิแยบุตร ธนาทอน สมสัก ปวีน หรือใครๆ กุเรื่องยื่นฟ้องร้องต่อศาล ด้วยความเท็จใดๆก็ตามทั้งทางแพ่งและอาญา ในกระบวนการสู้คดี ท่านต้องมาประทับอยู่ในคอกจำเลย! มันหมิ่นพระเกียรติไหมครับ? และอย่างที่ทราบการต่อสู้คดีในชั้นศาลรวม 3ศาลก็เป็นเวลา 10ปี กว่าจะชนะคดี. ท่านกลายเป็นเป้าโจมตีนานมากกว่าจะพิสูจน์ความจริงได้!  Stepต่อไปใครมีตังค์ ได้ทุนจากต่างชาติที่หวังทำลายชาติ ก็แต่งทนายฟ้องท่านทุกวันติดๆกันเหมือนที่ “ทัวร์ลง” ใน social media (นึกภาพออกทุกคนนะครับ) สาดสีกันแบบนี้ถือว่าล้มไหมครับ?
ที่สำคัญ ผมขออ้างจากรัฐธรรมนูญปี2475 ของคณะราษฏร์พระบิดาของพวกคุณเลยแล้วกันนะครับ พวกเค้ายังเทิดทูนสถาบัน เช่น
“มาตรา3 องค์พระมหากษัตริย์ ดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ “

เมื่อเทียบดูแล้วของคณะราษฏร์ยังใกล้เคียงกับการปฏิรูปสถาบันนะ แต่ข้อเรียกร้องของพวกคุณนั้นมันคือการล้มล้างสถาบันอย่างแท้จริงครับ

ผมว่าแมนๆกันหน่อย ยอมรับเถอะ ล้มก็บอกว่าล้ม อย่าเอาแต่ใช้วาทกรรมหลอกเด็ก

ข้อที่2 ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมถึงเปิดให้ประชาชนได้ใช้เสรีภาพแสดงความคิดเห็นต่อสถาบันกษัตริย์ได้ และนิรโทษกรรมผู้ถูกดำเนินคดีเพราะวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์ทุกคน

#ข้อนี้ทำไมถึงถือว่าล้มเจ้า? ข้อนี้หนักกว่าข้อแรกอีกครับ คือกะไม่ลงทุนเลยใช้ลูกเด็กเล็กแดงโพสบูลลี่พระมหากษัตริย์ได้ ทัวร์ลงทุกวันแบบที่ทำกันอยู่ ในfacebook หรือ Instagrams
ตามกฏหมาย การ comment = แสดงความคิดเห็น นะครับ วางแผนไว้รอบคอบ ทุกcomment บูลลี่อย่างไร ก็ไม่ผิดถ้าแก้มาตรานี้  ผมถามว่า คนดีๆเค้าทำกันไหมแบบนี้?ถ้าไม่คิดล้มเจ้า
ข้อเรียกร้องของพวกคุณคือ มันผิดกฏหมายมา88ปี แล้วพวกคุณจะมาแก้ให้ถูกกฏหมายในตอนนี้  ใครเค้าจะไม่ต่อต้านครับ?

ข้อที่3 ยกเลิก พ.ร.บ.จัดระเบียบทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พ.ศ. 2561 และให้แบ่งทรัพย์สินออกเป็นทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงการคลัง และทรัพย์สินส่วนพระองค์ที่เป็นของส่วนตัวของกษัตริย์อย่างชัดเจน

#ข้อนี้ทำไมถึงถือว่าล้มเจ้า? อธิบายแบบบ้านๆนะคือคุณพยายามจะไปยึดทรัพย์ของท่านอะครับ แบบนี้ล้มไหม? ผมคงไม่ต้องอ้างกฏหมายนะเสียเวลา เพราะเจตนามันชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นการ ระรานทรัพย์สินของพระองค์

ข้อที่4 ปรับลดงบประมาณแผ่นดินที่จัดสรรให้กับสถาบันกษัตริย์ ให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ

#ข้อนี้ทำไมถือว่าล้มเจ้า? ภารกิจและโครงการช่วยเหลือประชาชนของท่านมีมากมาย คุณกำลังไปลดเงินท่านครับ ถ้าบางโครงการต้องลดคนทำงานหละ? คนตกงานเหล่านี้ไม่ใช่คนเหรอครับ?
ผมว่านะ ทำไมไม่เริ่มจากลดเงินเดือน สส นักการเมือง 680 ล้านต่อปี กันก่อนดีไหม สส คนไหนนั่งดูคลิปโป๊ในสภา ตัดเงินเดือน สสคนไหนอภิปรายไม่สร้างสรรค์ ตัดเงินเดือน ดีไหม?

ข้อที่5 ยกเลิกส่วนราชการในพระองค์ หน่วยงานที่มีหน้าที่ชัดเจน เช่น หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ให้ย้ายไปสังกัดหน่วยงานอื่น และหน่วยงานที่ไม่มีความจำเป็น เช่น คณะองคมนตรีนั้น ให้ยกเลิกเสีย

#ข้อนี้ทำไมถือว่าล้มเจ้า? คือวางแผนจะลอบปลงพระชนม์เหรอ!  ทั่วโลกเค้ามีหน่วยงานถวายอารักขา VIP แยกเฉพาะออกจากหน่วยเหนือ เพื่อป้องกันความลับในหมายกำหนดการต่างๆเพื่อความปลอดภัย  ที่อเมริกานี่ให้ความสำคัญมากนะกับเรื่องนี้ เค้าทุ่มงบมหาศาลคุ้มครอง VIP ถามว่าทีมงานเยอะแค่ไหน ก็ไม่ต่างจากในหนังที่ดูเลยครับ พวก white house is fallen หนังแนวๆนี้ออกมาหลายภาค พวกคุณน่าจะเคยดูกันนะ
ส่วนองคมนตรีคือตัวแทนของพระองค์ไปปฏิบัติภารกิจแทนท่านในแต่ละวัน คุณไปตัดมือตัดแขนท่านแบบนี้ ไม่ล้มเจ้าแล้วเรียกว่าอะไรครับ?

6. ยกเลิกการบริจาคและรับบริจาคโดยเสด็จพระราชกุศลทั้งหมด เพื่อกำกับให้การเงินของสถาบันกษัตริย์อยู่ภายใต้การตรวจสอบทั้งหมด

#ข้อนี้ทำไมถือว่าล้มเจ้า? ผมหละงงจริงๆ คนเค้าศรัทธาบริจาคให้ท่านเพื่อนำไปประกอบสาธารณกุศล คุณไปยุ่งอะไร ? จะตามล้างตามแกงกันไปถึงไหน ข้อนี้เจตนาล้มเจ้าแบบสุดขั้วมากๆ
ผมว่านะควรเริ่มจากการยกเลิกเงินบริจาคให้พรรคการเมืองดีกว่าไหมครับ
และที่สำคัญนะครับทุกโครงการ ทุกมูลนิธิ เค้าต้องทำรายงานประจำปี ทูลเกล้านำเสนอรายรับรายจ่ายของแต่ละโครงการอยู่แล้วครับ สามารถตรวจสอบได้ เช่น สำนักงาน กปร
http://www.rdpb.go.th/UploadNew/Documents/2af906f7-9f36-442b-93ba-b593c4177bb1_%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%9B%E0%B8%B5%202560.pdf

7. ยกเลิกพระราชอำนาจในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในที่สาธารณะ
#ข้อนี้ทำไมล้มเจ้า? ปากคุณก็บอกว่า ทุกคนมีสิทธิ์เสรีภาพในการแสดงออกทางความคิด จากข้อเรียกร้องที่2 คุณยังบอกเลยให้เปิดเสรีทางความคิดเห็น ที่มีต่อสถาบัน แล้วข้อ7นี้มาย้อนแย้งห้ามสถาบันแสดงความคิดเห็น! เอาไงดีครับจะเป็นประชาธิปไตยแบบที่กูชอบคนเดียวร่างคนเดียวเลย คนอื่นช่างแม่งเหรอค้าบ
แต่ประเด็นนี้ ผมก็เห็นท่านก็วางตัวเป็นกลางตลอดนะ

8. ยกเลิกการประชาสัมพันธ์และการให้การศึกษาที่เชิดชูสถาบันกษัตริย์แต่เพียงด้านเดียวจนเกินงามทั้งหมด
#ข้อนี้ทำไมล้มเจ้า? คือคุณกำลังปิดกั้นสื่อนะ! ห้ามทำข่าวประชาสัมพันธ์กษัตริย์  !  โลกนี้เค้ามีกฏหมายคุ้มครองสื่อกันอยู่นะคุณ ในไทยก็มีในรัฐธรรมนูญปี 2540, 2550 และ 2560 “บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์ การโฆษณา และการสื่อความหมายโดยวิธีอื่น”
คือต่อไป มีสื่ออยากไปถ่ายทำรายการที่โครงการแหลมผักเบี้ย ที่แก้ปัญหาน้ำเสียได้ดีมากๆจากการใช้ธรรมชาติบำบัด ก็ถูกห้ามไม่ให้ไปถ่าย เพราะโครงการนี้ดีจริงๆเห็นกันจะๆกับตา มีแต่คำชมด้านบวก  สื่อก็ไปถ่ายไม่ได้เพราะมีกฏหมายห้ามประชาสัมพันธ์กษัตริย์ในด้านเดียว คือด้านดีจนเกินต้านทาน!
คือข้อเรียกร้องของม็อบ ผิดกฏหมายทุกฉบับเลยครับ
และการปิดกั้นการศึกษาเกี่ยวกับกษัตริย์
ก็ผิดกฏหมายครับ รัฐธรรมนูญ มาตรา50 ข้อ 6 ว่าไว้ว่า  ส่งเสริมและสนับสนุนความรู้รักสามัคคีและการเรียนรู้ ปลูกจิตสำนึก และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาติ ตลอดจนค่านิยมอันดีงาม
คือพวกคุณกลัวว่าถ้าเยาวชนรู้ว่า กษัตริย์แต่ละพระองค์มี คุโณปการต่อประเทศอย่างไร จะทำให้ประชาชนและเยาวชนมีค่านิยม มีความรัก มีความศรัทธาต่อสถาบัน? แบบนี้เจตนาล้มเจ้าชัดเจนเลยครับ

9. สืบหาความจริงเกี่ยวกับการสังหารเข่นฆ่าราษฎรที่วิพากษ์วิจารณ์หรือมีความข้องเกี่ยวใดๆ กับสถาบันกษัตริย์
#ข้อนี้ทำไมล้มเจ้า? กลับไปอ่านข้อ1 นะ คือคุณใส่ร้ายท่านว่าฆ่าคนตายไง แค่เขียนข้อนี้ขึ้นมาก็เป็นการกล่าวหาแล้วครับ  ต่อไปถ้า ปิแยบุตร ธนาทอน สมสัก ปวีน หรือใครๆมันเอะอะ แจ้งตำรวจให้ดำเนินคดี กล่าวหากษัตริย์ฆ่าคนโน่นคนนี้  เป็นข่าวใหญ่โตไปทั่วโลก ทัวร์ลงทุกวัน กว่าท่านจะแต่งทนายสู้ ว่าความชนะคดีอาญาก็หลายปี หมิ่นพระเกียรติ เสียหายไปหมดแล้วครับ ผมรู้นะ คือเจตนาเขียนข้อนี้คือหวังจะทำลายล้างภาพลักษณ์ไม่ได้หวังจะชนะคดีหรอก

10.ห้ามมิให้ลงพระปรมาภิไธยรับรองการรัฐประหารครั้งใดอีก
#ข้อนี้ทำไมล้มเจ้า? คือคุณเขียนข้อเรียกร้องแบบนี้เพื่อใส่ร้ายท่านว่าสนับสนุนเผด็จการไงครับ
ข้อนี้ดร. เทอดศักดิ ได้อธิบายให้ฟังดังนี้ครับ
คำว่า The King can not do wrong พระมหากษัตริย์ไม่สามารถทำผิดได้ หมายความว่า.. ในการกระทำใดๆของท่าน จะต้องมีผู้เสนอและผู้สนองพระราชโองการ
ซึ่งผู้เสนอจะผู้สนองพระราชโองการต้องรับผิดชอบในสิ่งที่นำทูลเกล้าเสนอทั้งหมด
เนื่องด้วยพระมหากษัตริย์ทรงอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและกฏหมาย เมื่อมีเอกสารแต่งตั้งรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลปรกติหรือรัฐบาลที่เกิดจากการรัฐประหาร เมื่อมีผู้นำทูลเกล้ามา ท่านจำเป็นต้องเซ็นเพราะเป็นหน้าที่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ (และไม่ว่าพระองค์จะทรงลงพระปรมาภิไทยหรือไม่? รัฐประหารก็เกิดขึ้นไปแล้ว และรัฐบาลใหม่ก็ต้องเกิดขึ้นอยู่ดี)

การเขียนข้อเรียกร้องจากความเกลียดชัง มันเลยสะท้อนเจตนาให้เห็นชัดเจนมาก แบบแทบไม่ต้องตีความหรือคาดเดาใดๆเลยครับ  เมื่อเทียบพวกคุณกับคณะราษฏร์แล้ว ถ้าพูดกันแบบแฟร์ๆนะ รัฐธรรมนูญ2475 ของคณะราษฏร์ ยังรู้ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ มีกลิ่นไอของการปฏิรูปให้เห็นบ้าง
แต่ข้อเรียกร้องของพวกคุณมันมีแต่กลิ่นไอของความเกลียดชัง เคียดแค้น ฝังอยู่ในทุกตัวอักษรเลย
ไม่แปลกอะไรที่ประชาชนจะมาต่อต้านข้อเรียกร้องนี้ ครับ

วชิรภัทร อินทุภูติ
ผู้วิเคราะห์ตามเนื้อผ้า


 
Home > ประชาสัมพันธ์ > ประชาสัมพันธ์ > ทำไมข้อเรียกร้องปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ถึงเข้าข่ายการล้มล้างสถาบัน

About Us

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ (ศบม.) เป็นองค์กรที่พัฒนาและจัดทำโครงการเพื่อทำประโยชน์ให้สังคม เป็นองค์กรสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ ช่วยแก้ปัญหาผู้ประกอบการภาคธุรกิจบริการที่ขาดแคลนบุคลากรที่มีมาตรฐานในการให้บริการ
อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ์

 iHDC Profile
บัญชีรายชื่อกรรมการ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงกรรมการของมูลนิธิ
เอกสารประชาสัมพันธ์ โครงการ HMTC.pdf
เอกสารแนะนำโครงการ HMTC 1.pdf
เอกสารโครงการ HMTC 2 คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ.pdf
iHDC นิติบุคคล.pdf
iHDC บุคคล.pdf
iHDC บุคคลเครือข่าย.pdf
รายงานการประชุม 6 มีนาคม 2560.pdf
ข้อบังคับมูลนิธิ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ
Ihdc-Profile and Roadmap 2016-2019 Mar 23 2560.pdf
รายงานการประชุมใหญ่คณะกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ 2559.pdf
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ สาขาวิชาชีพ.pdf
รายงานการประชุมใหญ่วันที่ 18 ธ ค 2558 v 3.pdf
รายงานการประชุม วันที่ 24 ธันวาคม 2557 updated 4 มีนาคม 2558.pdf
iHDC-invitation Letter.doc
iHDC-Member Form Thai.doc
iHDC-Member Form English.doc
รายงานการประชุมกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ วันที่ 15 มกราคม 2556 ฉบับสมบูรณ์


thaibetter
พัฒนาประเทศไทยแบบทวีคูณ และยั่งยืน ( ททค )

Login


แบบสำรวจ

สถิติเว็บไซด์

สมาชิก : 5581
Content : 3036
เว็บลิงก์ : 26
จำนวนครั้งเปิดดูบทความ : 8538609

facebook

Twitter


ล่าสุด

บทความเก่า