Thaiihdc.org

  • เพิ่มขนาดตัวอักษร
  • ขนาดตัวอักษรปกติ
  • สดขนาดตัวอักษร
Home > Articles > บทความของ ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท > วันนี้ได้รับกำลังใจ

วันนี้ได้รับกำลังใจ

พิมพ์ PDF

วันนี้ได้รับกำลังใจ


ได้รับ e-mail จาก support gotoknow ส่งข้อมูลของผู้ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นลงในบทความของผมที่เขียนใน gotoknow ข้อความที่ส่งมาถึงผมเป็นข้อความที่ให้กำลังใจกับผมเป็นอย่างมาก เขียนบทความมาก็มากหลาย เคยได้รับดอกไม้หรือคำชมมาบ้าง แต่ไม่เหมือนครั้งนี้ครับ ถึงแม้นผมจะไม่ค่อยยึดติดกับคำชมและคำตำหนิ เท่าไหร่ แต่ผมก็ยังเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่บางครั้งก็ต้องการน้ำใสที่ซึมลงไปเลี้ยงหัวใจครับ ขอบคุณครับคุณนิติกรณ์ เราเป็นกัลยาณมิตรกันครับ

ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท

29 มกราคม 2559

จาก: นิติกรณ์  อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน  หัวข้อ: 911 ดีใจมาก —————————————

เรื่องของท่านสนุกมาสกเลยครับ ท่านอ่านประโยคแรกที่ผมทักทายอาจนึกสงสัีย ไอ่นี่บ้า ข้าไม่ได้แต่งนิทานให้พวกแกได้อ่านให้สนุกเพลิดเพลินนะโว้ย!! แต่ครับแต่ พอดีผมกำลังรูสึกกลุ้มใจหลายเรื่อง โมโหตัวเองที่ตัดสินใจทำอะไรผิดๆ กำลัง นึกโทษตัวเอง อะไรหลายๆอย่างอยู่ แต่ผมกด็๋เผอิญไปเจอลิ้งๆนึง http://www.saraupdate.com/2771 นั่งอ่านไปได้หน่อยเดียว จบดื้อๆแบบค้างคา ต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ เป็นคนไทยประเภทอ่านหนังสือไม่เกิน 5 บรรทัด แต่พอได้อ่านลิ้งข้างต้น ทำให้ผมรู้สึกค้างคาใจผู้เขียนมา ว่าเขาต้องการสื่ออะไร ก็เลยต้องหาอ่านต่อ วิธีที่ง่ายที่สุดคือ google ช่วยหา ผมเดาเล่นๆว่าเรื่องผี เรื่องสยองขวัญแน่ๆกับโรงแรมนี้ แต่ไหงไปๆมาๆกลายมาลิ้งของท่านก็ไม่รู้ ก็เลยอ่านลงมาเรื่อยๆ ความรู้สึกในขณะนั้นที่กำลังอ่านรู้สึกยากอ่านไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่เป็นคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเท่าใดนัก แต่วินาทีนั้นผมเหมือนถูกสะกดให้นั่งมองทุกวันคำ ทุกๆพยางค์ที่ท่านเขียน แม้แต่อ่านจบแล้วก็อยากอ่านต่ออีก มันเลยเป็นที่มาที่ทำให้เกิดการอยากสนทนากับท่านขึ้นมาครับ ถึงแม้ท่านอ่านแล้วจะไม่ตอบ หรือไม่เห็นที่ผมเขียน แต่อยากบอกว่าเรื่องราวของท่านที่นำมาถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือสนุกมากครับ ทั้งๆที่จุดประสงค์ที่ท่านเขียนผมมองว่าอยากอธิบายถึงอะไรหรือต้องการสื่อถึงอะไร แต่มันอดคิดไม่ได้จริงๆว่ามันเป็นเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงที่สนุกมาก ตัวผมเองท่านอาจไม่รู้หัวนอนปลายเท้าว่าไอ่เจ้าหนุเนี่ยมันใครมาบ่น หรือเห่าหอนให้ผู้ใหญ่ฟัง(ขอโทษด้วยครับกับคำบางคำที่อาจดูไม่ค่อยสุภาพนัก) ผมเองปีนี้ก็ปาเข้าไปอายุ 40ย่าง41 เกิด 9 พ.ย 17 ครับ ผมเองมีบุคคลิกคล้ายๆท่านคือมีศักดิ์ศรี ยอมหักไม่ยอมงอ รักเพื่อนพ้อง ขี้เกรงใจคน และเป็นคนตรงๆ ไม่ชอบเห็นคนเอารัดเอาเปรียบ คือรักความยุติธรรมมากครับ มาวันนี้ผมรู้สึกดีที่ได้จบเจอคนแบบท่านและถึงแม้ผมเองไม่ได้ฐานะร่ำรวยอะไร แต่การที่ผมมาจบเจอคนแบบท่านโดยบังเอิญผมรู้สึกเจอมิดแท้ผ่านตัวอักษรที่ร้อยเรียงมาเป็นคำพูดให้ผู้อ่านอย่างผมหรือใครๆได้รู้ว่าบนโลกใบนี้ยังมีคนที่ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร แต่จะตัดสินใจทำอะไรยึดความถูกต้องเท่านั้น

ปล. ที่ผมจั่วตัวกระทู้ว่า 911 ดีใจจัง เพราะเหตุผลว่า ถ้าท่านเห็นแล้วคิดว่าเป็นสแปมท่านจะไม่กดเข้า่มาอ่าน แต่ถ้าเราดวงสมพงษ์กันและเป็นกัลยาณมิตรกัน ท่านเองก็ต้องเปิดเข้ามาอ่านที่ผมเขียน (ทุกๆตัวหนังสือที่ผมเขียน ผมไม่ได้ตรวจสอบคำผิดนะครับ ถ้ามีที่ผมพิมพ์ผิดต้องขออภัยด้วยครับ ผมเขียนออกมาจากใจ)

ขอบพระคุณท่านมากครับที่อ่านจนจบ / นิติกรณ์


หมายเหตุ: ท่านได้รับอีเมลติดต่อนี้เพราะผู้ส่งเขียนผ่านฟอร์มของระบบ โดยระบบไม่ได้เปิดเผยที่อยู่อีเมลของท่านแก่ผู้ส่ง แต่หากท่านตอบอีเมลนี้ ผู้ส่งจะสามารถรู้อีเมลของท่านได้จากอีเมลที่ท่านตอบ

 
Home > Articles > บทความของ ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท > วันนี้ได้รับกำลังใจ

About Us

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ (ศบม.) เป็นองค์กรที่พัฒนาและจัดทำโครงการเพื่อทำประโยชน์ให้สังคม เป็นองค์กรสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ ช่วยแก้ปัญหาผู้ประกอบการภาคธุรกิจบริการที่ขาดแคลนบุคลากรที่มีมาตรฐานในการให้บริการ
อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ์

 iHDC Profile
บัญชีรายชื่อกรรมการ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงกรรมการของมูลนิธิ
เอกสารประชาสัมพันธ์ โครงการ HMTC.pdf
เอกสารแนะนำโครงการ HMTC 1.pdf
เอกสารโครงการ HMTC 2 คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ.pdf
iHDC นิติบุคคล.pdf
iHDC บุคคล.pdf
iHDC บุคคลเครือข่าย.pdf
รายงานการประชุม 6 มีนาคม 2560.pdf
ข้อบังคับมูลนิธิ
ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ
Ihdc-Profile and Roadmap 2016-2019 Mar 23 2560.pdf
รายงานการประชุมใหญ่คณะกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ 2559.pdf
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ สาขาวิชาชีพ.pdf
รายงานการประชุมใหญ่วันที่ 18 ธ ค 2558 v 3.pdf
รายงานการประชุม วันที่ 24 ธันวาคม 2557 updated 4 มีนาคม 2558.pdf
iHDC-invitation Letter.doc
iHDC-Member Form Thai.doc
iHDC-Member Form English.doc
รายงานการประชุมกรรมการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ วันที่ 15 มกราคม 2556 ฉบับสมบูรณ์


thaibetter
พัฒนาประเทศไทยแบบทวีคูณ และยั่งยืน ( ททค )

Login


แบบสำรวจ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สถิติเว็บไซด์

สมาชิก : 5585
Content : 3038
เว็บลิงก์ : 26
จำนวนครั้งเปิดดูบทความ : 8556478

facebook

Twitter


ล่าสุด

บทความเก่า